Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Noi That, Thiet Ke Noi That, Trang Tri Noi That | Những góc bếp gọn gàng

Việc sắp xếp gọn gàng và khoa học các vật dụng là điều hết sức cần thiết để có một không gian bếp sạch sẽ và thông thoáng khi sử dụng.



Bếp là một trong những không gian được sử dụng với tần số cao trong nhà. Với rất nhiều những đồ đạc, vật dụng cần thiết dùng trong bếp thì việc sắp xếp chúng là một công việc nên làm thường xuyên để đảm bảo không gian sạch sẽ khi nấu nướng cũng như ăn uống. Vì vậy, bạn có thể tham khảo những ý tưởng dưới đây để căn bếp nhà mình thêm gọn gàng và ngăn nắp hơn.

noi that

Đóng một chiếc bảng có nhiều lỗ hổng để bạn có thể tiện lợi trong việc treo những móc nhôm lên bảng. Và khi cần thiết, bạn có thể treo những vật dụng thường xuyên được dùng trong khi nấu nướng như rổ, rá, xoong... . Đây cũng là cách làm khá đơn giản và hiệu quả giúp bạn lấy những công cụ nấu ăn một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất mà không phải lục tung đống đồ đạc trong tủ.

trang tri noi that


Trong không gian chật hẹp của nhà bếp, bạn cũng nên học cách sử dụng những góc tủ bếp với nhiều chức năng khác nhau. Ví dụ, bạn có thể tận dụng những ngăn nhỏ của tủ bếp làm nơi "trưng" những chiếc vung nồi. Ngăn trên có thể tạo thành nơi đựng rượu cho góc bếp vừa gọn gàng vừa đẹp mắt.

thiet ke noi that

Dưới mặt bàn thường dùng để chế biến thức ăn, bạn có thể gắn hộp gỗ kết hợp kim loại làm nơi cất trữ bộ sưu tập dao trong nhà bếp. Tùy thuộc vào thói quen nấu ăn để bạn treo những chiếc dao phía dưới mặt bàn hay gắn lên phía trên tường để tiện dụng nhất khi nấu nướng trong nhà bếp.

noi that dep

Mọi ngóc ngách của nhà bếp luôn là nơi để bạn thử nghiệm và tìm ra vị trí cất trữ đồ đạc gọn nhất có thể. Nếu phía dưới bếp nấu nhà bạn có tủ đựng đồ thì bạn có thể sử dụng một ngăn nhỏ phía dưới, thêm một vài chiếc móc treo chữ S là bạn đã có một góc lý tưởng cho việc cất xoong, chảo trong bếp.

mau noi that dep

Khi bạn đang nấu nướng hay chế biến thức ăn, nếu những công cụ phục vụ cho việc nấu ăn được sắp xếp gọn gàng phía dưới sẽ thật tiện lợi cho bạn trong không gian bếp ngày càng nhiều đồ đạc.

thiet ke noi that dep

Bạn đang rất băn khoăn khi không muốn bỏ trống những ngăn kéo dài và sâu nhưng lại hẹp về chiều ngang. Đây cũng có thể trở thành nơi cất trữ lý tưởng của những chiếc khay lớn đựng hoa quả của nhà bạn.

trang tri noi that dep

Những chiếc chai, lọ gia vị nếu để trên mặt bàn sẽ khiến bếp trông bừa bộn. Bạn nên tìm một ngăn kéo nhỏ và sắp xếp chúng gọn gàng trong đó. Góc bếp nhà bạn sẽ trở nên gọn gàng hơn với ý tưởng thú vị này.

noi that biet thu dep


noi that

Thay vì treo những chiếc nồi lên trên tường hay phía trên đảo bếp, những ngăn kéo sẽ là nơi "hạ cánh" của hàng loạt chiếc nồi khi đã nấu nướng xong. Để tiết kiệm "không gian" trong ngăn kéo, bạn có thể đặt chồng những chiếc nồi với nhau theo thứ tự lớn bé.

noi that dep

Một số thiết bị nhỏ như máy xay sinh tố, máy vắt cam... cũng có thể cất gọn gàng phía trong các ngăn kéo của tủ bếp. Đặc biệt là những thiết bị có dây có thể gây phiền toái cho bạn khi nấu nướng. Vì vậy, để "môi trường" xung quanh bếp được sạch sẽ, bạn nên dành những góc nhỏ trong ngăn kéo để cất chúng một cách gọn gàng nhất.

thiet ke noi that


Với không gian bếp nhỏ, bạn vẫn có thể sắm cho mình chiếc đảo bếp di động để thêm không gian lưu trữ. Màu sắc tươi sáng, hình dạng đơn giản sẽ làm căn bếp nhà bạn thêm nơi lưu trữ đồ đạc và trở nên sáng sủa hơn.


Theo Archi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Liên Quan ("_0)