Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Thiet Ke Noi That | Noi That Dep | Nội thất nhà đẹp với sắc màu nhiệt đới

Cảm nhận về một không khí yên tĩnh, thanh bình hay tiếng sóng biển du dương, hương sắc hoa cỏ lạ… tất cả đều được tái hiện trong những thiết kế nội thất phòng mang phong cách nhiệt đới.

Nguồn cảm hứng
noi that

Gối ôm, ga trải ghế có màu sắc từ hoa cỏ     
Bạn đã từng đi nghỉ ở những vùng đất nhiệt đới quanh năm nắng ấm như một số hòn đảo thiên đường như Hawaii, Bali, Fiji hay vùng biển Caribbean… Và bạn cũng rất muốn đem không khí đầy sức sống ấy đến căn hộ của mình? Hãy sử dụng hình ảnh từ những chuyến đi, tạp chí, trang web và các tài liệu quảng cáo du lịch để có được ý tưởng, cảm hứng khi lựa chọn màu sắc và các kiểu thiết kế cho không gian ngôi nhà của bạn.
Màu sắc của bức tường

Bảng màu có thể được tìm thấy trong các thiết kế vùng nhiệt đới chủ yếu là các màu sắc của biển, của bầu trời và thảm thực vật phong phú nơi đây. Đó có thể là những màu đậm, sắc nét nhưng đôi khi lại là những màu sắc dịu nhẹ và tươi sáng. Biển khơi và bầu trời được tái hiện qua các tông màu xanh, trong khi những sắc thái khác nhau của màu vàng vẽ nên những bãi cát trải dài vô tận. Bên cạnh đó, một màu sắc không thể thiếu trong phong cách này đó là màu xanh tươi mát của những tán lá cây.
    thiet ke noi that


Nhìn chung bảng màu của phong cách nhiệt đới sẽ bao gồm: màu xanh da trời, màu vàng, màu trắng, xanh lá cây, màu đỏ và màu da cam…Việc lựa chọn và kết hợp những màu sắc này còn phụ thuộc rất nhiều vào cảm nhận cũng như óc sáng tạo của bạn.  
  trang tri noi that
Giấy dán tường độc đáo mang phong cách nhiệt đới 
Bạn có thể sử dụng dấy gián tường có hoa văn lớn đậm nét hoặc sơn màu cho các bức tường. Kết hợp các màu sắc một cách ngẫu hứng và rất nghệ thuật như trong hình cũng là một lựa chọn thú vị cho phong cách tropical.

Nội thất
Nếu bạn thích những bức tường đơn giản chỉ với một màu duy nhất để ngôi nhà có vẻ đẹp sống động hơn hãy thử với họa tiết lớn cho bộ ghế sofa, tấm thảm, rèm cửa...Bộ sofa trong phong cách nội thất nhiệt đới điển hình thường được làm bằng một khung gỗ gắn đệm bọc.    
noi that dep
Phòng khách đầy hương vị của miền nhiệt đới 
Các loại vải sợi dùng để bọc ghế hay rèm cửa, ga gối…thường là các loại vải có sử dụng họa tiết hoa với những gam màu sống động tươi sáng như màu đỏ, da cam, màu xanh, màu hồng…

Sàn gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn hoàn hảo cho phong cách nhiệt đới. Tuy nhiên, các sự lựa chọn khác như đá hoặc gạch nung đỏ,... cũng mang lại những ấn tượng tốt trong thiết kế.

Lựa chọn tone màu chủ đạo     mau noi that dep
Phòng ngủ với sắc màu nhẹ nhàng, thanh thoát 
Chọn những gam màu mạnh, nóng sẽ thích hợp với những không khí sôi nổi, ấn tượng cho ngôi nhà cũng như phong cách của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích phong cách nhiệt đới nhưng bạn lại  muốn tạo vẻ đẹp cho ngôi nhà của mình với màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng thì có thể sử dụng tone màu ngọc lam, vàng và xanh. Khi trang trí, bạn hãy chọn một màu yêu thích để làm tone chủ đạo, tiếp đó có thể  sử dụng các sắc thái đậm nhạt khác nhau trong cùng một tone màu bạn đã chọn để trang trí cho căn nhà.

Thỏa sức sáng tạo  

  noi that biet thu dep
Căn phòng nhiệt đới tràn ngập sức sống 
Sự pha trộn và kết hợp giữa các kiểu thiết kế, màu sắc, nền văn hóa sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên sống động, có nhiều nét đẹp đặc sắc và cá tính hơn. Hãy pha trộn màu sắc, phong cách khác nhau để mang lại vẻ đẹp riêng, độc đáo cho ngôi nhà của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Liên Quan ("_0)