Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Noi That | Trang Tri Noi That | Nội thất đẹp phong cách Bắc Âu

Căn hộ đẹp một vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng bởi gia chủ đã chọn một phong cách nội thất đơn giản nhưng cực kỳ thanh lịch.

Căn nhà được gia chủ chọn nội thất và cách thiết kế của vùng Bắc Âu (vùng bán đảo Scandinavia). Thiết kế của vùng Scandinavia là minh chứng cho mối quan hệ đặc biệt giữa miền Bắc Âu và môi trường. Hai kiến trúc sư vĩ đại nổi tiếng thế giới trong những năm 50 về thiết kế Scandinavia: Alvar Aalto (Phần Lan) và Arne Jacobsen (Đan Mạch). Các thiết kế nguyên thuỷ của vùng Bắc Âu có đặc điểm riêng và kiểu dáng đẹp, đơn giản về hình thức và thanh lịch.

noi that





Mộc mạc hoặc hiện đại, phong cách Scandinavia vẫn thanh lịch, đơn giản và đầy chức năng. Gắn bó với các hoạt động ngoài trời và những sinh hoạt buổi tối quanh bếp lửa, phong cách này đặc biệt thích hợp với mùa đông lạnh giá và đêm dài của vùng Bắc Âu. Được biết đến với chủ nghĩa tối giản của mình, phong cách Scandinavia luôn bị ảnh hưởng bởi thực tế của cả hai môi trường và kinh tế tại khu vực này.

noi that dep

trang tri noi that

Bên cạnh sự quan tâm đến nội thất tự nhiên, lối thiết kế Scandinavia cũng rất coi trọng tầm quan trọng của ánh sáng. Sinh ra trong một khu vực địa lý đặc biệt của châu Âu, thiết kế này phản ánh sự cộng sinh của các nền văn hoá của năm quốc gia vùng Scandinavia được đánh dấu bằng các khái niệm về “nghệ thuật hữu ích”. Nó truyền tải các mối quan hệ rất đặc biệt giữa con người và thiên nhiên Bắc Âu. Những đường nét và màu sắc phần lớn lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Thiên nhiên cũng cung cấp các vật liệu chính sử dụng trong trang trí, do đó người ta phân loại thiết kế Scandinavia là thiết kế hữu cơ.

Phong cách sống phù hợp sinh thái, với đồ gỗ chạm khắc, vải bông, đồ nhựa. Một bầu không khí mang nét ngoại nhập, nguyên thuỷ. Michael đã chọn những chiếc ghế với đường cong nguyên thuỷ, một nét của sáng tạo, hoàn toàn hài hoà với tự nhiên và sự thô mộc.
Gỗ là vua trong thiết kế Scandinavia. Ánh sáng tràn ngập là ấn tượng đầu tiên  mà ai cũng cảm nhận được khi vào căn hộ cao cấp này. Vì đây là nhà mình trong khung cảnh xa quê, gia chủ muốn tạo cơ hội để sáng tạo ra một cái gì đó mà trước đây chưa từng làm. Một không gian giống như một bức tranh chưa vẽ trong công việc. Về nhà, chọn một vài vật dụng sạch, đơn giản, đầy ánh sáng.

Vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc của căn hộ khi được bài trí đồ nội thất sinh thái, thân thiện, không có màu hoặc sơn phết, chọn loại vải thân thiện môi trường để hoàn thành các gói trang trí tổng thể. Chất liệu gỗ có mặt giữa các thành phần của đồ nội thất và tất cả các món đồ trang trí: bàn, ghế, không gian ăn uống, phòng tắm, giường, tủ quần áo và phòng thay đồ. Mọi thứ đều có sẵn và được sản xuất tại chỗ, ngoại trừ một vài món. Đầy chức năng, hấp dẫn và thoải mái, đồ nội thất này đến từ các nền văn hoá nội địa của khu vực, nhưng không cố định hoặc lỗi thời. Sự có mặt khắp nơi của chất liệu gỗ cũng phản ánh việc tìm kiếm sự cân bằng của các đường nét, màu sắc, kết cấu, chi phí và đặc biệt là tuổi thọ.

Đây là một căn hộ phong cách mới, được trang trí theo tinh thần và phù hợp sinh thái, quay về với thiên nhiên.  


thiet ke noi that

mau noi that dep


Gian phòng chính của căn hộ, nơi gia chủ đặt một khu vực ăn uống nhỏ. Bàn gỗ với hai chân bắt chéo, một kệ nhỏ để đặt món ăn hay đồ trang trí, một cái bàn kính cùng các ghế đẩu xung quanh. Một bộ sưu tập đương đại của các món đồ sứ trắng trên chiếc tủ gỗ.


noi that biet thu dep


trang tri noi that dep



Phòng ngủ, không có đồ trang trí, tất cả làm bằng gỗ nhẹ, tấm gương soi, sàn gỗ với thảm cách điệu, một không gian tự nhiên và đầy nét thời trang.



thiet ke noi that dep


Phòng trẻ em, giường tầng được bố trí nhiều ngăn kéo và tủ. Phòng này cũng có phong cách phù hợp với các phần còn lại của căn hộ.

Theo Archi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Liên Quan ("_0)