Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Noi That Dep | Trang Tri Noi That | Độc đáo cầu thang lượn sóng

Đây là sáng tạo đặc biệt của kiến trúc sư Alex Haw và Atmos Studio. Chiếc cầu thang gỗ được thiết kế và điêu khắc thành các lượn sóng nhấp nhô.

noi that


Nghiên cứu xây dựng cầu thang cho một khu nhà ở đã đem đến một hướng mới quan trọng cho nhà thiết kế London. Cùng với các cộng sự, ông tiến hành khai thác kỹ thuật điêu khắc để tạo nên một thiết kế liền mạch.


thiet ke noi that

trang tri noi that

Cầu thang lượn sóng là một sự tiếp tục và tăng dần của các dòng đồ họa đơn giản ốp vào chân tường căn nhà. Khi quay góc vào khoảng trống cầu thang, không gian được mở rộng, tách đôi từ tường để hình thành nên các cạnh tinh tế của tấm gỗ phủ cầu thang, tiếp đó lại được nâng nhẹ lên theo đường lượn của tay vịn. Những tay vịn gỗ được treo nhẹ nhàng từ trên xuống bằng chất liệu mỏng ghép nối. Chúng kéo các đường lượn trở lại cho phép tạo sự chuyển động nhẹ và mở rộng quanh góc. Mỗi cạnh của tay vịn giao nhau tại bức tường đối diện, sau đó sáp nhập thành đường chéo tạo ra các viền trang trí của phòng tắm nhỏ bên dưới.


noi that dep

trang tri noi that dep

Phòng tắm nằm ngay dưới chân cầu thang là một không gian một thân mật với đầy đủ tiện nghi. Trần nhà và tường của phòng tắm nhỏ này được trang trí bằng các đường lượn sóng của cầu thang phía trên với các chi tiết viền gỗ tạo cảm giác sang trọng và nhẹ nhàng.

mau noi that dep


Cuộc hành trình chi tiết và quanh co này vẫn tiếp tục khắp nhà, một dòng chảy đơn giản tạo ra không gian mở đón ánh sáng tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Liên Quan ("_0)